|

Vaccine tế bào gốc ung thư: một bước tiến mới

Các nhà nghiên cứu tại Đại học Cincinnati (UC) đã phát hiện một vắcxin tế bào gốc ung thư, được thiết kế để biểu hiện protein tiền viêm (pro-inflammatory) gọi là interleukin-15 (IL-15) và thụ thể của nó (IL-15Ralpha), gây ra sự sản sinh tế bào T trong động vật mô hình và tăng cường phản ứng miễn dịch chống lại khối u.

Hình. Tế bào gốc ung thư là nguyên nhân của tái phát và di căn của ung thư.

Sản xuất tế bào T cho thấy một đáp ứng miễn dịch tế bào có thể dẫn đến các liệu pháp điều trị miễn dịch mới cho ung thư với các phản ứng phụ được cải thiện.

Những phát hiện này được trình bày thông qua bảng quảng cáo tóm tắt tại Hội nghị thường niên của Hiệp hội Gene và Cell Therapy tại Washington, D.C., ngày 10 đến ngày 13 tháng 5 năm.

IL-15 là một chất kích thích mạnh mẽ cho sự trưởng thành và kích hoạt tế bào T và các tế bào diệt tự nhiên và các tế bào tấn công khối u. IL-15 của người lần đầu tiên được sử dụng trong các thử nghiệm lâm sàng Giai đoạn I để kiểm tra hiệu quả của nó trong điều trị một số bệnh ung thư, bao gồm ung thư hắc tố và ung thư thận, nhưng gây ra một số tác dụng phụ”, John Morris, MD, đồng tác giả của nghiên cứu này, đồng giám đốc lâm sàng của Chương trình Phân tích và Chẩn đoán Phân tử cho Hiệp hội Ung thư Cincinnati, đồng giám đốc Chương trình Ung thư phổi Toàn diện của Viện Ung thư UC, giáo sư của Khoa Ung bướu Huyết học tại Đại học Y khoa UC.

“Trong nghiên cứu này, chúng tôi đã chỉ ra rằng chuyển gen cho cả IL-15 với thụ thể của nó vào các tế bào ung thư đã làm tăng sự biểu hiện bề mặt tế bào của IL-15 đến tế bào T, và lần lượt, dừng các tế bào khối u với ít bằng chứng tác dụng phụ trong mô hình động vật.”

“Trong nỗ lực tăng cường hoạt động chống ung thư và giảm các tác dụng phụ, chúng tôi đã nghiên cứu một loại vắc xin nhắm đến các tế bào gốc ung thư, bằng cách biến đổi gen để biểu hiện IL-15 và IL-15Ralpha để điều trị ung thư phổi mô hình động vật.”

Sử dụng các mô hình động vật và các tế bào ung thư phổi, các nhà nghiên cứu đã giới thiệu các tế bào gốc phổi biến đổi IL-15 / IL-15Ralpha như là một loại vắc-xin và đã ức chế đáng kể khối u.

“Các tế bào gốc ung thư phổi động vật thể hiện IL-15 và IL-15Ralpha kích thích sự phát triển của tế bào T cho thấy khả năng tăng cường đáp ứng miễn dịch”, ông nói. “Những phát hiện này ủng hộ bằng chứng về khả năng của IL-15 như một điều trị ung thư. Chúng tôi đang tiếp tục nghiên cứu tiêm chủng trên các mô hình động vật với hy vọng chuyển nghiên cứu này sang một thử nghiệm Giai đoạn I ở người để xem các tác dụng phụ có giảm đi hay không.”

Tiến sĩ Donatien Toukam, nghiên cứu sau tiến sĩ thuộc Phòng Hematology Oncology, là tác giả chính của nghiên cứu này do Quỹ Lcs tài trợ.

#tếbàogốcungthư #vaccine #vaccineungthư

Similar Posts

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *