Thử nghiệm lâm sàng mới để đánh giá hiệu quả của sản phẩm tế bào gốc ở bệnh nhân bị đột quỵ mạn tính

Một thử nghiệm lâm sàng để đánh giá tính an toàn và hiệu quả của một sản phẩm tế bào gốc được tiêm trực tiếp vào não để điều trị chứng thiếu máu não mạn tính do đột quỵ đã bắt đầu tại Trung tâm Khoa học Y tế, Đại học Texas tại Houston. Trường Y khoa McGovern ở UTHealth là địa điểm duy nhất ở Texas và phần phía nam trung tâm của quốc gia mở tuyển bệnh nhân cho nghiên cứu đa trung tâm, giai đoạn nghiên cứu 2B – trường học đầu tiên ở Hoa Kỳ về đột quỵ tính. Phẫu thuật sẽ được tiến hành tại Trung tâm Y tế Memorial Hermann-Texas.

Bác sĩ Sean I. Savitz nói: “Thử nghiệm này là một trong những nghiên cứu ngẫu nhiên và đối chứng đầu tiên để kiểm tra hiệu quả của việc sử dụng tế bào gốc người trưởng thành bị bệnh đột quỵ mạn tính. “Chúng tôi đã được chọn là một trong số ít các trung tâm ở nước này và các bệnh nhân từ khắp nơi trên thế giới sẽ được chuyển tới trung tâm của chúng tôi để thử nghiệm.”

Trong nghiên cứu có đối chứng mù đôi, những bệnh nhân được phân ngẫu nhiên để xếp vào nghiên cứu sẽ trị bằng sản phẩm tế bào gốc do công ty SanBio sản xuất. Các sản phẩm được tiêm trực tiếp vào não thông qua các lỗ nhỏ vào hộp sọ. Nghiên cứu chỉ chọn những bệnh nhân đã bị đột quỵ từ 6 đến 60 tháng và bị khiếm khuyết thần kinh vận động mạn tính.

Kết quả của một nghiên cứu giai đoạn 1/2A về sản phẩm tế bào gốc này, được trình bày tại Hội nghị nghiên cứu tế bào gốc quốc tế và được xuất bản trên tạp chí Stroke cho thấy những cải thiện đáng kể về chức năng vận động và không có mối quan ngại về an toàn.

Chương trình Đột quỵ UTHealth tại Trường Y khoa McGovern, do Savitz dẫn đầu, là một trong những chương trình nghiên cứu và chương trình lâm sàng hoạt động mạnh nhất trong nước. Đây là một trong những địa điểm dẫn đầu trong nghiên cứu đột quỵ của Viện Nghiên cứu Bệnh thần kinh học Quốc gia và Đột quỵ (NINDS); là một trong tám trung tâm ở quốc gia được NIH tài trợ để tiến hành nghiên cứu chuyên sâu để phát triển các liệu pháp đột quỵ mới.

#độtquỵ #tếbàogốc #sảnphẩmtếbàogốc

Similar Posts

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *