Tế bào gốc từ dây rốn có thể điều trị suy tim trên người

Sử dụng tế bào gốc có nguồn gốc từ dây rốn, các nhà nghiên cứu đã cải thiện cơ tim và chức năng của bệnh nhân suy tim, mở đường cho các liệu pháp không xâm lấn.

Tác giả chính của nghiên cứu này là Tiến sĩ Jorge Bartolucci, một giáo sư tại Đại học Los Andes (UANDES) ở Santiago, Chile và Tiến sĩ Fernando Figueroa, giáo sư y khoa tại UANDES, là tác giả liên hệ của công trình.

Tiến sĩ Bartolucci và các đồng nghiệp đã tiến hành một thử nghiệm trên người trong đó họ so sánh những bệnh nhân được tiêm tĩnh mạch với các tế bào gốc từ dây rốn với bệnh nhân nhận giả dược.

Các kết quả đã được công bố trên tạp chí Circulation Research – được coi là “đáng khích lệ” của Tiến sĩ Figueroa. Ông nói rằng những phát hiện có thể cải thiện tỷ lệ sống sót cho bệnh nhân suy tim.

Một nửa số bệnh nhân suy tim được dự kiến ​​sẽ chết trong vòng 5 năm đầu sau khi chẩn đoán, và tỷ lệ sống sót 10 năm là dưới 30%. Trên thế giới, 26 triệu người được cho là sống với tình trạng này.

Trong suy tim, cơ tim bị suy yếu và không còn có thể bơm máu đầy đủ trong cơ thể nữa. Đáng lo ngại, mối đe dọa của suy tim đang gia tăng giữa những người ở Hoa Kỳ; số người bị ảnh hưởng hiện đang ở mức 6,5 triệu người, và điều này dự kiến ​​sẽ tăng 46% vào năm 2030.

Các tác giả của nghiên cứu mới lưu ý rằng nghiên cứu trước đây đã xem xét tiềm năng của các tế bào gốc có nguồn gốc từ tủy xương để điều trị suy tim, nhưng họ nói rằng các tế bào gốc có nguồn gốc từ rốn chưa bao giờ được kiểm tra trước đây.

Đây là một phương pháp điều trị hấp dẫn hơn vì chúng dễ tiếp cận hơn, không đặt ra bất kỳ mối quan tâm đạo đức nào như tế bào gốc phôi, và không có khả năng gây ra phản ứng miễn dịch tiêu cực.

Điều trị chứng minh an toàn và hiệu quả

Trong thử nghiệm nhỏ của họ, tiến sĩ Bartolucci và nhóm chia 30 bệnh nhân ở độ tuổi từ 18 đến 75 – thành hai nhóm nhỏ: một nhóm được điều trị, và nhóm kia nhận được giả dược.

Bệnh nhân ở cả hai nhóm có suy tim ổn định, được điều trị thích hợp với các thuốc tiêu chuẩn.

Các tế bào gốc được sử dụng bởi các nhà nghiên cứu có nguồn gốc từ dây rốn.

Kết quả cho thấy liệu pháp này cải thiện khả năng bơm máu của trái tim trong năm sau khi điều trị. Liệu pháp tế bào gốc cũng dường như cải thiện chức năng và chất lượng cuộc sống hàng ngày của những người được điều trị.

Không có tác dụng phụ hoặc phản ứng miễn dịch viêm đã được ghi nhận trong quá trình điều trị.

Việc điều trị là “khả thi và an toàn”, các tác giả kết luận và “kết quả là cải thiện đáng kể chức năng thất trái, tình trạng chức năng và chất lượng cuộc sống”.

Đọc thêm tại đây: http://circres.ahajournals.org/content/early/2017/09/15/CIRCRESAHA.117.310712

Similar Posts

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *